Bí quyết để thực hiện thành công tiếp thị truyền miệng
Trong thời điểm bùng nổ mạng xã hội như hiện nay, tiếp thị truyền miệng có vai trò rất quan trọng trong việc đưa sản phẩm của bạn đến người tiêu dùng. Tuy nhiên, làm thế nào để giúp các công ty tiếp thị trường miệng thành công? Dưới đây là một vài lưu ý để việc tiếp thị truyền miệng đạt hiệu quả nhất:
Bí quyết để thực hiện thành công tiếp thị truyền miệng - Marketing - Chiến lược kinh doanh - Chiến lược marketing - Xây dựng thương hiệu
Hãy khai thác các thành viên của bạn để có được những ý kiến góp ý sâu sắc và sau đó cung cấp những nội dung mà họ yêu thích.
1. Tạo ra giá trị của thông điệp
Để tạo ra được những thông điệp tiếp thị truyền miệng mang tính tích cực và khiến cho các khách hàng của bạn sẵn sàng chia sẻ thông điệp của công ty với nhiều người khác, bạn phải làm cho khách hàng cảm nhận được giá trị đích thực của thông điệp đó. Tuy nhiên, đừng quên rằng, nếu bạn không giữ đúng lời hứa về thương hiệu và cam kết về chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ thì khách hàng của bạn sẽ không bao giờ muốn chia sẻ.
2. Phản hồi nhanh chóng
Nhanh chóng và chính xác là 2 yếu tố rất quan trọng trong việc xử lý một bảng điều tra hay nhận xét từ khác hàng, bời vì họ luôn đòi hỏi phản hồi nhanh chóng, bạn biết không lúc đó họ sẽ đếm từng giây. Chính vì vậy, để có thể đại diện cho thương hiệu của bạn và đưa ra những phản hồi nhanh chóng, có độ chính xác cao, bạn cần có một đội ngũ truyền thông xã hội được đào tạo một cách chuyên nghiệp trước khi bạn có kế hoạch phát triển chiến lược tiếp thị truyền miệng.
3. Thông qua khách hàng trung thành
Một trong các biện pháp tiếp thị truyền miệng hiệu quả là thông qua những khách hàng trung thành của công ty, vậy phải làm như thế nào? Bạn hãy triển khai một số chương trình giảm giá, ưu đãi cho việc giới thiệu… Điều này sẽ giúp khách hàng trung thành của bạn có hứng thú hơn trong việc chia sẻ và giới thiệu những thông tin về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ cho nhiều người khác.
4. Thông tin có giá trị cao
Những thông tin đáng tin cậy, có giá trị cao và nội dung hữu ích thì sẽ thu hút được nhiều thành viên của cộng đồng xã hội. Muốn làm được điều này bạn phải tìm hiểu được những thông tin quan trọng nhất đối với khách hàng của mình.
Để có thể làm tăng lòng trung thành và sự chia sẻ cao trong cộng đồng xã hội, bạn hãy khai thác thêm thông tin từ các thành viên trong công ty của mình, từ đó bạn sẽ có được những ý kiến góp ý sâu sắc và sau đó cũng cấp những nội dung mà họ cần.
5. Hãy trung thực và thành thật
Bạn hãy luôn nhớ một điều rằng, những mánh lới quảng cáo hoặc gợi ý nhỏ của các thao tác sẽ không có chỗ trong chiến lược tiếp thị truyền miệng. Trong mỗi biểu hiện và truyền thông, cộng đồng xã hội luôn đợi các thương hiệu thể hiện sự trung thực và thành thật. Đặc biệt là nếu công ty của bạn cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực tài chính hoặc chăm sóc sức khỏe thì nhất định bạn phải có nghĩa vụ pháp lý để giữ cho mọi thứ thật rõ ràng và luôn đúng sự thật.
6. Sự minh bạch là chìa khóa thành công
Mục tiêu cuối cùng mà công ty đưa ra chiến lược tiếp thị truyền miệng là để bán sản phẩm và dịch vụ của mình, điều này các khách hàng của bạn cũng hiểu rõ. Tuy nhiên, bằng mọi cách họ cũng sẽ không cho phép họ bị gạt, hoặc bị lừa dối.
Giàu+
Bình luận trên Facebook 0 nhận xét