Searching...

Giúp bạn kinh doanh phát đạt cùng Worldcup 2014

Cập nhật: Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014 Hiện có: 0 bình luận Tag: , Tác giả:


Theo một số liệu thống kê, World Cup đã chiếm lưu lượng truy cập internet nhiều hơn so với tất cả các giải Super Bownl, Thế vận hội và Tour de France cộng lại. Đây là dịp để các thương hiệu lớn tiếp cận tới đông đảo khách hàng, cũng là cơ hội cho nhiều người có ý tưởng kinh doanh, bạn thì sao?


Ở mọi nơi và vào mọi thời điểm, World Cup luôn là một sự kiện kết nối mọi người ở khắp mọi nơi với niềm đam mê trái bóng và những bữa tiệc ăn mừng.

Dưới đây là 7 lời khuyên của tôi giúp bạn có thể bùng nổ công việc kinh doanh của mình trong mùa World Cup 2014:

1. Kết nối thương hiệu với người hâm mộ

World Cup 2014 là nơi hội tụ của tất cả mọi người trên thế giới với niềm đam mê trái bóng và những bữa tiệc ăn mừng tưng bừng. Vậy tại sao bạn lại không tận dụng cơ hội này để kết nối với khách hàng của bạn lại với nhau?

Hãy lên một kế hoạch truyền thông sẵn sàng cho các kịch bản khác nhau, ví dụ như nếu khách hành của bạn hâm mộ Brazil hãy tặng voucher ăn mừng khi Brazil thắng, và sẵn sàng động viên khách hàng bằng một chương trình giảm giá khi Brazil thua. Và cứ thực hiện như thế cho những đội khác mà khách hàng của bạn hâm mộ trong suốt mùa World Cup.

Ngoài ra, bạn nên tham gia vào các thảo luận trên Facebook và các mạng xã hội phổ biến khác về World Cup để quảng cáo thêm cho thương hiệu của mình.

Hãy tham gia vào các chủ đề được mọi người thảo luận nhiều nhất, và thể hiện sự tự nhiên nhất khi nói chuyện, tuy nhiên vẫn đảm bảo rằng bạn đang nói chuyện ở tư cách một doanh nghiệp.

2. Sử dụng những tính cách sở thích cá nhân

Sự kiện này chính là cơ hội hoàn hảo để bạn có thể giới thiệu doanh nghiệp của mình được tạo nên từ những tính cách và sở thích (của Người sáng lập và CEO), có thể doanh nghiệp của bạn sẽ tương đồng với khách hàng mục tiêu.

Bởi vì, con người chúng ta luôn có xu hướng muốn kết bạn với những người có cùng khả năng, sở thích và tích cách. Ví dụ như, bạn có thể up hình ảnh lên facebook hoặc các mạng xã hội khác cho thấy nhân viên của mình đang mặc áo đội tuyển Brasil trong lúc đang tập trung bên chiếc Tivi của công ty để theo dõi những trận đấu lớn. Hãy để World Cup 2014 là nơi giúp bạn chia sẻ những tính cách cá nhân của một thương hiệu.

3. Tổ chức một cuộc thi trên trang mạng xã hội

Ở mọi nơi và vào mọi thời điểm, World Cup luôn là một sự kiện kết nối mọi người ở khắp mọi nơi với niềm đam mê trái bóng và những bữa tiệc ăn mừng. Chính vì thế, nếu bạn biết cách tổ chức một cuộc thi trên mạng xã hội thì chắc chắn rằng bạn sẽ rất thành công.

Trong thời gian diễn ra sự kiện World Cup từ 12/6 đến 13/7, hãy chạy một cuộc thi dự đoán kết quả xem họ nghĩ ai là người rằng chiến thắng ở mỗi trận. Hãy tổ chức một chương trình rút thăm trúng thưởng với đội bóng mà khách hàng của bạn ở quốc gia có đội bóng tham gia.

4. Lên thực đơn dựa theo đội bóng có trận đấu trong ngày hôm đó

Nếu bạn là chủ của một nhà hàng hoặc quán bar thì đây là cớ hội tuyệt vời để thu hút khách hàng đến với mình bằng cách lên những thực đơn tùy chọn theo đội bóng đang chơi.

Ví dụ như, khi đội bóng Đức đang thi đấu, nhà hàng của bạn có thể mở rộng sang các món ăn có mù tạt, hoặc là một loại bánh thịt với đậu khi có đội Mỹ xuất hiệnvà mỳ spaghetti đặc biệt để cổ vũ cho đội Ý.

5. Sử dụng flash sale

Flash sale (bán hàng chớp nhoáng) là cách bạn có thể tận dụng những cơ hội chớp nhoáng từ các cơn sốt sau một sự kiện thú vị nào đó. Nó có thể kéo dài trong vài giây hoặc thậm chí có thể là vài ngày.

Nếu bạn là chủ một quán bia, bạn có thể tạo ra chương trình bán hàng nhanh trong 90s: đồ uống sẽ giảm tới 60% mỗi khi có một bàn thắng. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ đưa ra một dấu hiệu bắt đầu và kết thúc cho chương trình khuyến mãi của mình.

Ngoài ra, khi đội tuyển Brasil thắng một trận đấu hoặc là họ có vượt qua vòng tiếp theo, bạn cũng có thể mở rộng các chương trình khuyến mãi giảm 50% cho các khách hàng trung thành hoặc có thể bán hàng miễn phí. Hãy nhớ nếu có chương trình bạn phải cung cấp thông tin đó cho các kênh phân phối để đảm bảo sự công bằng cho khách hành của mình nhé!

6. Gợi ý cho phòng tập thể hình

Trong khi xem một số trận đấu, chắc chắn rằng sẽ có trường hợp một số bạn gái ồ lên: “Wow, Cristiano Ronaldo thật đỉnh”, và khi đó các chàng trai ngồi bên cạnh tự nghĩ rằng: “ Oh, mình sẽ tìm cách để giống như Cristian Ronaldo”.

Trong tình huống đấy, các chàng trai nhìn xuống và thấy tờ rơi của bạn với câu nói khá nổi bật như: “Tập thể hình để có thân hình như một cầu thủ World Cup! Phòng tập luyện dành cho cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp” . Và thế là bạn đã có thêm vài khách hàng mới.

Hãy thu hút khách hàng bằng cách tạo ra những quảng cáo giúp giải quyết những móng muốn bất chợt của người hâm mộ khi xem World Cup.

7. Hãy là một phần của World Cup

Thay đổi một chút hình ảnh doanh nghiệp theo xu hướng của World Cup . Trang trí doanh nghiệp của bạn bằng các bánh răng World Cup 2014, đồ trang trí các đội bóng để kích thích kinh thần cho khách hàng. Bên cạnh, bạn có thể gây ấn tượng bằng cách tích hợp World Cup vào các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nếu bạn tham gia kinh doanh bán đồ thủ công bằng tay, hãy tìm cách tạo ra một vài sản phẩm cụ thể cho World Cup, ví dụ như logo World Cup bằng thêu tay. Bạn thấy đấy có rất nhiều cơ hội sáng tạo để làm nổi bật các sản phẩm của bạn trong mùa World Cup này. Hãy tham khảo và thử sức bằng các cách mà chúng tôi gợi ý nhé!

Giàu+





Các chủ đề liên quan

Quảng cáo