Searching...

9 sai lầm các nhà lãnh đạo cần tránh

Cập nhật: Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014 Hiện có: 0 bình luận Tag: , Tác giả:


Làm thế nào để trở thành người cầm quân sáng suốt? Hãy tham khảo để tránh những sai lầm phổ biến nhất sau đây nhé!

Làm thế nào để né tránh sai lầm?
1. Không biết cách trao quyền
Là một nhà lãnh đạo giỏi bạn phải học cách trao quyền hiệu quả, đây cũng là cơ sở xây dựng một môi trường làm việc thân thiện, nhân viên ở môi trường này có cơ hội phát huy năng lực cao nhất, tâm lý nhân viên có chỉ số hài lòng lớn.
Bạn phải có niềm tin vào năng lực nhân viên, khi bạn chuẩn bị được giao đảm nhận một nhiệm vụ mới nào đó, hãy tự hỏi bản thân xem, trong những nhân viên xuất sắc của mình thì ai là người có đủ khả năng đảm đương công việc của bạn tốt nhất.
2. Không biết cách thiết lập mục tiêu cho nhân viên
Đối với bất kỳ nhà lãnh đạo nào, thiết lập mục tiêu chung cho các nhân viên của mình là một công việc then chốt, công việc này có ý nghĩa rất quan trong cho sự thành công của công ty. Biết cách thiết lập mục tiêu chung cho nhân viên sẽ giúp bạn và các nhân viên của mình nỗ lực không ngừng vì mục tiêu đấy.
3. Vội vàng đưa ra giải pháp
Để xử lý những tình huống khó khăn của công ty, bạn và nhân viên cần họp lại để đưa ra nhiều giải pháp, từ đó tìm ra một giải pháp phù hợp và hiệu quả nhất. Nếu bạn nóng lòng tìm những giải pháp nhanh gọn để đốt cháy giai đoạn, mà cố tình bỏ qua những biện pháp có tính chất lâu dài, có thể sẽ tốn nhiều thời gian hơn để phát triển. Nếu bạn muốn đưa ra quyết định ngay để chuyển sang việc tiếp theo, hãy nhớ rằng, đừng bao giờ vội vàng!
4. Không quan tâm đến truyền thông
Trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, nhân viên của bạn thậm chí còn có thể biết về những gì sắp xảy ra trong công ty còn trước cả bạn. Chính vì thế, để có thể giúp nhân viên hoàn thành công việc thật nhanh chóng và hiệu quả, hãy cố gắng hết sức để hỗ trợ nhân viên có được thông tin họ cần.
5. ‘Quên’ khích lệ sự học hỏi của nhân viên
Tạo nhiều cơ hội cho nhân viên của bạn thử nghiệm và phát triển những ý tưởng mới. Đón nhận những viễn cảnh tươi mới. Lên lịch nhóm thảo luận và yêu cầu công nhân từ các bộ phận khác nhau cùng có mặt. Bằng cách đưa mọi người đến gần nhau, họ sẽ chia sẻ những phương pháp, quy trình và những mối quan tâm của mình. Và bằng cách trao đổi thông tin, những ý tưởng mới, nhân viên của bạn sẽ phát triển ý tưởng mới. Đó chính là cách giúp nhân viên học hỏi tốt nhất.
6. Sai lầm với những sự thay đổi
Thay vì luôn chống lại sự thay đổi hay phản ứng lại với những thay đổi đấy, hãy tập cho nhân viên biết cách dự đoán những thay đổi đang đến và lập kế hoạch thích nghi nhanh nhất với những thay đổi đang đến gần.
7. Không lắng nghe nhân viên
Khi nhân viên cần trao đổi với bạn, tức là họ đang gặp rắc rối và muốn nhận được lời khuyên từ bạn, hãy đặt công việc của mình sang một bên, tắt điện thoại đi, và cố gắng tập trung lắng nghe nhân viên đó. Trong trường hợp bạn không có mặt ngay tại công ty, hãy thu xếp một cuộc hẹn để gặp nhân viên đó sớm nhất có thể.
8. Không biết cách tạo môi trường làm việc vui vẻ
Bạn luôn là người phải chịu nhiều trách nhiệm nặng nề và áp lực cao. Tuy nhiên, bạn sẽ trở thành một nhà lãnh đạo tốt nhất nếu bạn biết cách khiến cho tổ chức của mình trở thành một nơi làm việc vui vẻ. Bạn và nhân viên đang giành 1/3 cuộc sống của mình ở nơi làm việc. Chính vì vậy, thay vì cau mày, hãy khiến nơi làm việc trở thành một địa điểm thoải mái và vui vẻ, điều này sẽ giúp mọi người có tinh thần làm việc hiệu quả hơn.
9. Không biết cách khen ngợi, tưởng thưởng
Khi bạn dành một chút thời gian để công nhận thành tích của các nhân viên cấp dưới về kết quả mà anh ta thu được thì cái bạn nhận được là cả tinh thần, hiệu suất và lòng trung thành của nhân viên sẽ tăng lên rõ rệt. Vậy tại sao bạn lại không thử khen ngợi và tặng thưởng cho nhân viên của mình khi họ có thành tích trong công việc?





Các chủ đề liên quan

Quảng cáo